Giúp bạn xây dựng thác nước ngoài trời đơn giản

Việc xây dựng một thác nước ngoài trời không chỉ tạo cho sân vườn của bạn một không gian mát mẻ mà nó còn khiến làm nổi bật ngôi nhà của bạn hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn xây dựng một thác nước lớn thì chi phí sẽ không hề nhỏ chút nào. Bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một thác nước nhỏ mà không phải mất quá nhiều chi phí.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn thi công thác nước ngoài trời đơn giản mà không tốn kém quá nhiều chi phí của bạn.

Trước hết để xây dựng bạn cần chuẩn bị một số thiết bị và nguồn vật liệu như sau:


  • Đá
  • Máy bơm chìm
  •  Hệ thống ống nước chạy lên đỉnh thác
  • Một chậu hoa nhựa để chứa hệ thống cống
  • Lớp lót hồ loại cứng
  • Thước đo chỉ mức của thợ mộc
  • Xẻng, cát, ống nước


Máy bơm thông thường và phổ biến đối với xây dựng thác nước nhỏ là loại bơm chìm 120 GPH với dây cáp dài 1,8m có công suất 120 gallon nước mỗi giờ đủ cho việc bơm lên một cái hồ nước nhỏ trong vườn. Loại ống sử dụng có đường kính là 1,2cm.
Bạn có thể sử dụng lớp lót hồ bằng loại nhựa cứng và rẻ có đường kính 2,5cm và độ sâu mà 17cm.

Để thác nước của bạn nhìn đẹp hơn thì việc chuẩn bị một số loại đá có sự đa dạng về kích thước và hình dáng. Nên sử dụng thêm hòn đá có kích thước lớn và dẹt. Đây là dự án tường khô vì thế những hòn đá dẹt sẽ tạo cho bạn sự ổn định và dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể đặt thêm một số hòn đá nhỏ xung quanh để trang trí.

Bạn có thể sử dụng lớp cát làm sàn cho lớp lót hồ bằng nhựa cứng để điều chỉnh. Hãy sử dụng thước đo chỉ mực để tạo thành cái hồ.

Để tạo được thác nước chảy bạn cần phải lắp đặt thiết bị ngắt mạch rò điện gần thác nước nếu bạn chưa từng lắp đặt thiết bị này. Điều này đảm bảo an toàn cho bạn khi vui chơi cạnh hồ nước.



Đăng nhận xét