Tiểu cảnh hòn non bộ cho thiết kế sân vườn biệt thự

Thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn biệt thự không những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà nó còn góp phần  làm phong phú thêm các giá trị của cuộc sống. Không những giúp cải thiện chất lượng không khí nó còn có thể giúp tinh thần cảm hứng thăng hoa, giúp con người sáng tạo trong công việc. Tuy nhiên trong việc thiết kế sân vườn biệt thự gia chủ rất chú trọng đến yếu tố phong thủy, tâm linh thiết kế sao cho vừa phải cân đối hài hòa vừa tránh điều dữ mang lại những điều tốt đẹp.

 Và hạng mục được lựa chọn đầu tiên đó chính là: tiểu cảnh hòn non bộ. Hòn non bộ không những trở thành mảng thiết kế nổi bật trong sân vườn nhà mà nó còn trở thành hình ảnh không thể thiếu tại những tòa nhà lớn, công viên, nó được coi biểu tượng cho sự vững chắc, bình an.

>> Liên quan: Thi công hòn non bộ đơn giản mà đẹp


Tiểu cảnh hòn non bộ hợp phong thủy phải đem lại sự hòa hợp âm dương, sự tương sinh thuận hòa giữa trời đất và con người. Khi sử dụng non bộ trong thiết kế sân vườn biệt thự sẽ mang lại sự tương sinh trong ngũ hành, đem lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng  và sinh khí cho gia chủ. Và thông thường hòn non bộ thường đi kèm với hồ nước. 

Núi mang lại sự ổn định vì tội tụ tinh anh trời đất, nước mang lại tài lộc và may mắn vì vậy nếu kết hợp cả 2 điều này trong thiết kế sân vườn biệt thự sẽ mang lại sự tương sinh và phong thủy hài hòa. Nếu mảnh đất đó xấu nhiều điều dữ nó sẽ ngăn chặn điều dữ hóa lành chính những điều đó giúp cho tiểu cảnh hòn non bộ được rất nhiều người ưa chuộng.


Trong thiết kế sân vườn biệt thự không đơn thuần chỉ là thảm cỏ, cành cây để tạo thêm sự phong phú sinh động thêm cho khu vườn thì còn rất nhiều chi tiết khác có thể thêm vào như đài phun nước, thác nước sân vườn  và có thể cả những bức tượng hình con thú, hình chim muôn, hình người mang dáng vẻ ngộ nghĩnh cũng mang lại một sự tươi mới và khác biệt cho không gian sân vườn.


 Để sắc xanh, âm thanh của nước, sự cuốn hút của đá luôn tràn ngập không gian sân vườn gia chủ nên biết kết hợp và lựa chọn và có thời gian chăm sóc. Dù bất cứ sự vật nào đi nữa cũng cần được chăm sóc có thể chỉ là lau chùi, tưới nước, hay bón chăm cũng sẽ mang lại một sự tươi mới và sức sống cho sự vật, cũng như sức sống cho khu vườn đó. Bất cứ một không gian nào trong ngôi nhà hay sân vườn biệt thự gia chủ đều có thể kết hợp cùng thiên nhiên, đơn giản chỉ là chậu hoa, viên sỏi nhỏ cũng sẽ mang lại sự thư thái và dễ chịu.


Thiết kế sân vườn biệt thự không chỉ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian nơi bạn ở mà nó còn giúp che bớt các khiếm khuyết cho khoảng sân vườn. Nếu mảnh đất đó dữ lựa chọn hòn non bộ sẽ chắn tà khí, hồ nước mang lại tài lộc. Còn nếu sân vườn nhà bạn gần đường phố những bóng cây xanh sẽ mang lại sự mát mẻ trong lành thư thái.

Đăng nhận xét