Hòn non bộ mini trong nhà

Đặt hòn non bộ mini trong nhà thường mang nhiều ý nghĩa về giá trị thẩm mỹ tăng vẻ đẹp không gian, mang lại sức sống và sự thư giãn cho gia chủ hơn là mang ý nghĩa về phong thủy. Hòn non bộ mini  cũng bao gồm núi đá, cây cối thậm chí có cả thác  hay hồ nước. Đó là vẻ đẹp hội tụ trong không gian thu nhỏ là hòn non bộ sự kết hợp hài hòa của núi đá, cây cối hồ nước mang đến sự trang nhã, sang trọng nhưng không kém phần gần gũi.


Việc tự tay làm hòn non bộ mini đặt trong không gian phòng khách, bàn làm việc, chân cầu thang thậm chí cả phòng ngủ là điều không khó. Bạn chỉ cần có chút khéo léo, am hiểu và thời gian bạn bẫn có thể tự mình tạo ra một tác phẩm đẹp và độc đáo theo đúng ý và sở thích của bạn thân.

Để tự tay làm hòn non bộ đẹp trong trong trước hết bạn cần đến:

Vật liệu:
Vật liệu đầu tiên phải lể đến là chậu, vừa nhỏ hoặc cỡ lớn (để đặt hòn non bộ) có thể tự mua vì các địa chỉ kinh doanh đồ trang trí tiểu cảnh hay làm về non bộ đều có. Chậu trang trí hòn non bộ thường bằng xi măng có tể bằng xứ hoặc đá. Tùy vào đại điểm bạn đặt hòn non bộ mà lựa chọn cho thích hợp.


Chậu làm hòn non bộ các cỡ
Ngoài ra có những vật liệu không thể thiếu là: đá bạn có thể sưu tầm trong tự nhiên các khối đá vừa và nhỏ các góc cạnh càng tạo được nét đẹp lạ mắt và càng dễ tạo hình, xi măng để gắn các khối đá lại với nhau, bay, đục, búa để tạo hình khối đá theo dáng núi cao thấp bạn muốn

- Đồ trang trí: cây là vật quan trọng nhất. Bạn có thể mua cây giả gắn lên tuy nhiên nó không được đẹp và tự nhiên. Nếu bạn tìm được những khối đá thật thì nên tìm mua hay sưu tầm trong tự nhiên các loại cây xanh dễ trồng như: cây si, cây đa, cây dương xỉ, cây sống đời, cây bỏng lá kim...đây là những loại cây có rất nhiều trong tự nhiên lại dễ trồng, dễ sống và dễ sinh trưởng.
Các đồ trang trí khác là: ngôi chùa, ngôi nhà ông già ngồi câu cá, chiếc cầu...tất cả có thể bắng sứ hay gốm.

  
Khi vật liệu chuẩn bị đã đầy đủ bạn có thể tự tay tạo nên tác phẩm theo đúng thiết kế bạn hình dung hoặc cũng có thể dựa vào một mẫu mã trong sách, trên mạng đơn giản. Biết đâu sản phẩm hòn non bộ mini trong nhà của bạn sẽ được người thân và bạn bè khen ngợi, thán phục và mong muốn bạn làm nhiều công trình nhỏ như thế này hơn nữa thì sao? Hy vọng với cách hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn thỏa niềm đam mê và thú chơi tao nhã của mình.

Đăng nhận xét