Khu vườn thẳng đứng mang thiên nhiên vào nhà

Hiện nay với nền kinh tế phát triển thì hầu hết tất cả những ngôi nhà mặt phố đều có diện tích chật hẹp bởi số lượng người sinh sống quá đông. Chính vì điều này mà nhiều người cảm thấy không khí trở nên ngột ngạt, muốn có được một không gian trong lành. Vì thế mà “ khu vườn thẳng đứng” ra đời nhằm giúp cho bạn có được một không gian xanh mát mẻ, trong sạch.

Thật không gì tuyệt vời hơn khi ngôi nhà của bạn sở hữu một khu vườn đứng, không chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật mà nó còn làm cho bạn nhưng đang hòa mình cùng thiên nhiên. Bạn sẽ cảm thấy thú vị và độc đáo khi sở hữu một khu vườn như này.
Việc sở hữu khu vườn thẳng đứng sẽ không khiến cho bạn tốn nhiều diện tích. Nó có thể được xây dựng trên những mảng tường, ban công thậm trí dưới gầm cầu thang.



Đây có thể coi là một giải pháp xanh đối với những ngôi nhà phố chật chội.

Với kiểu vườn này bạn có thể dễ dàng thiết kế nội ngoại thất phù hợp với ngôi nhà của mình.

Thi công vườn thẳng đứng đã phổ biến từ các nước nước phương tây từ lâu. Tuy nhiên đối với Việt Nam vẫn còn là điều gì đó khá mới mẻ. 

Những ngôi nhà thiết kế tông màu trắng khi kết hợp mảng tường màu xanh sẽ khiến cho những bức tường trắng trở nên nổi bật hơn. Có rất nhiều phương pháp phổ biến như trồng cây trong khung đã đúc sẵn, bằng khung nhựa…. Đối với những dạng vườn kiểu này không quá chú trọng về đất trồng mà nó chỉ cần có đủ nước và ánh sáng vì thế bạn có thể lựa chọn diện tích để trồng một khu vườn đứng theo ý thích của mình.

Thông thường bạn nên chọn những dạng cây cảnh, hoa cỏ có trọng lượng nhẹ khả năng sinh tồn cao , ít lá. Mỗi loại cây có một màu sắc riêng khi bạn trồng nên đó sẽ tạo ra một khu vườn đứng tuyệt đẹp với đầy đủ các màu sắc tự nhiên của cây cối.







Đăng nhận xét