Xây dựng chòi nghỉ trong vườn rộng

Nếu bạn có một sân vườn rộng và có một khu vườn đầy cỏ cây hóa lá thì việc thiết kế thêm chòi nghỉ không chỉ làm nổi bật không gian của khu vườn mà còn giúp gia đình bạn có được một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, cùng nhau trò truyện sau những ngày làm việc mệt mỏi muốn có một không gian yên tĩnh để thư giãn.

Để thiết kế chòi nghỉ một cách đẹp nhất bạn cần chú ý tới quang cảnh toàn bộ sân vườn của mình sao cho phù hợp nhất từ lối đi , diện tích chòi nghỉ.

Là công trình phụ trợ nên thường chòi nghỉ được đặt cách xa ngôi nhà chính của bạn. Bạn có thể thiết kế chòi nghỉ ở gần khu vui chơi, gần bể bơi thậm trí gần ao hồ. Đây sẽ là một không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho toàn bộ gia đình của mình vào cuối tuần.


Cho dù bất kỳ chòi nghỉ được đặt ở vị trí nào thì vẫn phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản tạo những góc nhìn đẹp nhất có thể bao quát được toàn bộ cảnh quan của ngôi nhà.

Việc xây dựng chòi nghỉ mục đích chính là phục vụ ngắm cảnh và nghỉ ngơi vì thế bạn cần bố trí ghế nghỉ bằng đá hoặc bằng gỗ. Một chú ý chính là mái chòi nghỉ không nên sử dụng bê tông để làm mái , như vậy sẽ khiến cho chòi nghỉ của bạn có cảm giác nặng nề ko hợp mỹ quan.

Mái chòi nghỉ thường sử dụng bằng ngói hoặc lợp lá cọ. Vừa nhẹ và đẹp giúp cho chòi nghỉ của bạn trở nên nổi bật hơn.

Bạn cũng có thể trang trí lên chòi nghỉ bằng cách chạm khắc theo truyền thống của người Á Đông hoặc bố trí tượng (tượng hình tròn) dọc hai bên lối đi theo phong cách châu Âu. Ngoài cây cối có sẵn trong vườn, bạn cũng nên trồng các loại hoa nở theo mùa để có thể ngắm được hoa và làm cho khu vườn thêm sinh động.

 Đặc biệt, có thể trồng thêm các loại hoa nở về đêm. Gần chòi nghỉ, cũng nên tạo thêm những khối đá tự nhiên và trồng hoa dây leo. Bố trí đèn trong vườn và trong chòi nghỉ, vừa mục đích chiếu sáng, vừa tạo sự lung linh, huyền ảo.

Đăng nhận xét