Cách bố trí hòn non bộ trong sân vườn

Việc thiết kế tiểu cảnh trong sân vườn là điều mà rất nhiều gia đình quan tâm. Nó không chỉ giúp làm tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp bạn cân bằng phong thủy tạo những luồng khí tốt cho gia đình.

Với một xã hội ngày càng hiện đại thì việc tạo một không gian thiên nhiên đối với những ngôi nhà mặt phố , có diện tích hẹp có thể sẽ dần mất đi, chính vì vậy để đem lại thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn thì việc thiết kế hòn non bộ với đài phun nước sẽ giúp cho bạn như đang được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, có núi có cây.



Đây là một cách đem thiên nhiên thu nhỏ lại trong chính khu vườn của chúng ta.

Việc xắp xếp hòn non bộ cũng cần phải được tuân theo những quy tắc nhất định để mang lại sự hài hòa trong phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ dành cho ngôi nhà của bạn
.
Một chú ý khi đặt hòn non bộ chính là đối với những nhà cao tầng không được đặt ở vị trí trên cùng của tòa nhà cho dù ở bất kỳ vị trí nào.


Xu hướng con người ai cũng muốn hòa mình vào thiên nhiên tìm cho mình một cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất sau những lần công việc bị áp lực vì thế đối với những nhà mặt phố có diện tích nhỏ hẹp thì việc thiết kế hòn non bộ mini sẽ phù hợp với diện tích sân vườn hơn.

Việc kêt hợp hòn non bộ với bể cá trước nhà còn gọi là điểm tụ thủy rất được ưa dùng trong nhà ở sân vườn.Khi sắp xếp các cây bonsai  tuân thủ theo các thế truyền thống ( Tam đa, Tứ linh, Ngũ hành, Phụ tử) vì đây là biểu tượng của vũ trụ thu nhỏ theo quan điểm triết học phương đông. Nước trong tiểu cảnh cần phải là nước động để kích hoạt nguồn khí có thể chảy róc rách hoặc thác đổ tùy theo thiết kế của gia chủ.

  

Có khá nhiều mẫu hòn non bộ mini phù hợp với những diện tích vừa và nhỏ hiện nay. Vì vậy bạn có thể thiết kế cho mình một hòn non bộ phù hợp nhất giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt người xem.

Đăng nhận xét