Thi công hòn non bộ đơn giản mà đẹp

Trong mỗi chúng ta ai cũng có một niềm đam mê và một sở thích khác nhau. Người có sở thích câu cá, người có thú vui với chim cảnh, động vật lạ...và người thích chơi, làm hòn non bộ . Mỗi sở thích đều có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng hơn hết thú chơi đó mang lại cho người chơi nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc lạc quan, yêu cuộc đời nhiều hơn.

Chơi chim hay động vật lạ cần có thời gian và quá trình chăm sóc cẩn thận mới giúp chúng có sức khỏe và phát triển  nhưng chơi và thi công hòn non bộ đơn giản hơn. Không cần quá kỳ công chăm sóc, không cần những vật liệu cao siêu đắt tiền, vật liệu hoàn toàn từ tự nhiên nếu người chơi khéo léo và có cái nhìn thẩm mỹ một chút sẽ tạo ra được một tác phẩm non bộ có giá trị.




Nếu đã có đam mê với non bộ chắc chắn sẽ muốn tự tay làm nên một sản phẩm non bộ của chính mình. Chỉ từ những khối đá vô tri, thô sần nhưng ẩn hiện trong đó là cái hồn của tự nhiên của đất trời thu nhỏ, dáng núi, thế cây luôn tạo cho người xem một cảm giác thư thái an bình đến kỳ lạ. Rất nhiều những cuốn sách hay những lời chỉ dẫn người chơi thi công hòn non bộ đơn giản mà đẹp. Tuy nhiên đơn giản chỉ dành cho những hòn non bộ mini, kích thước nhỏ dễ làm và dễ sử dụng.





Nếu có ý định mang vẻ đẹp đến cho không gian phòng khách, phòng làm việc của bạn thêm nổi bật, mát mẻ, giúp bạn thêm thư giãn thì việc lựa chọn thi công hòn non bộ mini là một lựa chọn thông minh. Bạn có thể tự tay làm nên một tác phẩm độc đáo vời những vật liệu là: khối đá đủ hình dạng dáng núi kỳ dị càng độc đáo, lạ mắt và càng dễ tạo hình, một số cây bụi hay cây nhỏ có thể trồng phát triển trên đá như: cây si cây đa nhỏ, dương xỉ, tóc tiên...một số vật liệu đồ trang trí nhỏ bằng sứ như ngôi chùa tháp, ngôi nhà, ông già ngồi câu cá, chiếc cầu, một chiếc chậu cảnh không sâu lòng đủ để tạo 3-5 khối đá nhỏ.


Giờ thì bạn có thể bắt tay ngay vào thi công hòn non bộ: Trước tiên là bạn xếp những viên đá lại dùng xi măng gắn xuống chậu sao cho khối đá đứng vững có thể xếp theo kiểu núi liên tiếp núi hoặc cách nhau tùy vào sở thích của bạn. Khi đã thành công với các khối núi bạn có thể lấy ít đất đổ vào hốc hay khe núi và trồng cây vào đó sau khi trồng nên tưới qua một lần để cây có độ ẩm và có thể bám rễ vào khối đá.

Những vật trang trí bạn có thể gắn vào hoặc đặt vào nơi bạn thấy hợp lý. Cuối cùng nếu muốn bạn có thể đổ ít nước vào chậu cảnh phía dưới hòn non bộ và có thể cho vài con cá nhỏ để tạo hồ nước. Sau một tuồn khi dáng núi đá trũ vững cây phát triển tốt là coi như bạn đã thi công hòn non bộ thành công.


Đăng nhận xét