Thiết kế tiểu cảnh tranh đá

Hiện nay việc xây nhà không chỉ để ở mà còn để ngắm nhìn và thư giãn. Ngôi nhà không chỉ được xây bằng gạch, quét bằng sơn mà thay thế vào đó là nhiều vật liệu khác như gỗ như đá, các bức tường trống trơn, đơn điệu không đơn thuần là vách ngăn nữa mà được thiết kế, trang trí tiểu cảnh tranh đá tạo nên một tác phẩm có giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cao.  Thiết kế tiểu cảnh tranh đá đang được nhiều người ưa chuộng và trở nên ngày càng phổ biến với những gia đình có tiềm lực về kinh tế. Những ngôi nhà ngoài việc xây chắc chắn còn khoác lên mình ví như những chiếc áo mới đó là các bức tranh đá tiểu cảnh được trang trí tường ngoài sân hay tường trong nhà. Đó là bức tranh bằng đá tự nhiên đủ màu sắc như các bức vẽ bằng sơn màu.



Không như các loại tranh thông thường dễ bong chóc, trở nên cũ kỹ và phai màu theo thời gian. Thiết kế tiều cảnh tranh đá có rất nhiều ưu điểm như: độ bền rất cao, nếu có bụi bẩn vẫn có thể lau chùi nó lại trở nên mới và sáng bóng, màu sắc đẹp, tự nhiên và hơn hết nó thậm chí còn rẻ hơn so với các bức tranh đá quý treo tường.
Để thực hiện thành công bức tiểu cảnh tranh đá ốp tường không phải dễ đòi hỏi người thực hiện phải tỉ mỉ, kiên trì nhẫn nại và cẩn thận. Bởi có những bức tranh được thiết kế với những vật liệu chỉ bằng những viên sỏi nhỏ, chi tiết màu sắc lại nhiều vì thế không thể  làm ẩu làm nhanh cho xong.  Thông thường với bức tường nhà để hoàn thành một bức tranh tiểu cảnh bằng đá phải mất từ 10- 20 ngày thậm chí cả tháng. 


Mọi người thường nói vui với nhau là “giam lỏng trong bốn bức tường” ngụ ý chỉ sự bí bách, ngột ngạt nhưng nếu được giam lỏng trong  bức tường có trang trí bằng các bức tranh đá tiểu cảnh thì sao? Chắc hằn lúc đó tâm trạng cùng suy nghĩ sẽ khác. Một bức tường ngoài sân hay trong nhà sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết khi được thiết kế tiểu cảnh tranh đá, ngoài những viêc đá màu sắc để tạo chi tiết chúng ta có thể treo thêm giỏ cây hay tạo thác nước ngay trên đó, thực sự sinh động và nghe thôi cũng đủ cảm nhận được vẻ đẹp, sự mát mẻ, thư thái trong tâm hồn.

Đăng nhận xét